Tổng thống Mỹ hội đàm cùng Tổng thống Palestine

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 22/03/2013 07:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Tổng thống Palestine Mahmud Abbas (phải) tại thành phố Ramallah, Khu Bờ Tây hôm 21/3. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 21/3 đã gặp Tổng thống Palestine Mahmud Abbas ở Bờ Tây để trao đổi về các cơ hội tái khởi động tiến trình hòa bình Trung Đông.

Tổng thống Obama đã thông báo với Tổng thống Palestine Abbas về kết quả cuộc trao đổi với Thủ tướng Israel liên quan đến việc khởi động lại tiến trình hòa bình Trung Đông.

‘ Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Tổng thống Palestine Mahmud Abbas (phải) tại thành phố Ramallah, Khu Bờ Tây hôm 21/3. (Ảnh: AFP)

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc gặp, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ trích việc Israel xây dựng khu định cư tại Bờ Tây, khuyến cáo hành động này không có lợi cho tiến trình hòa bình Trung Đông. Ông Obama cũng tuyên bố sẽ không từ bỏ các cuộc đàm phán hòa bình đang bị ngưng trệ tại Trung Đông, đồng thời khẳng định người Palestine xứng đáng có một nhà nước độc lập, có chủ quyền và chấm dứt sự chiếm đóng của Israel.

Về phần mình, Tổng thống Abbas cho rằng tiến trình hòa bình giữa Palestine và Israel không thể đạt được bằng “bạo lực, chiếm đóng, xây dựng khu tái định cư, bắt bớ hay bác bỏ quyền tị nạn”. Ông Abbas cũng tái nhấn mạnh, khát vọng của người Palestine về một nhà nước tại Bờ Tây, Gaza và Đông Jesuralem - các vùng lãnh thổ bị Israel chiếm đóng trong cuộc chiến tranh năm 1967.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước