Tổng thống Mỹ hủy chuyến thăm Malaysia

Thùy Trang-Thứ tư, ngày 02/10/2013 20:50 GMT+7

Ngày hôm nay (2/10), văn phòng Thủ tướng Malaysia thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoãn chuyến thăm Malaysia, do phải giải quyết các vấn đề trong nước liên quan đến việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động.

Theo kế hoạch, ông Obama sẽ thăm Malaysia vào thứ bảy tuần này và có bài diễn văn vào ngày 11/10 tới trong khuôn khổ chuyến công du bốn nước Đông Nam Á. Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Mỹ tới Malaysia kể từ năm 1966. Nhưng nay, các sự kiện tại Malaysia sẽ do Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tham dự thay Tổng thống Obama.

‘ Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phải hoãn chuyến thăm Malaysia. (Ảnh: AFP)

Các điểm đến còn lại trong chuyến công du châu Á lần này của ông Obama là Indonesia - nơi ông dự định tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC, Brunei – nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh ASEAN và sau đó là Philippines. Hiện chưa có thông báo về kế hoạch của ông Obama đối với lịch trình còn lại của chuyến đi.

Đây là lần thứ 3 Tổng thống Obama hủy các chuyến thăm tới châu Á trong 3 năm qua. Hai lần trước đó là vào năm 2010, một lần vào thời điểm Mỹ tiến hành cuộc bỏ phiếu về một chương trình y tế và một lần khi xảy ra vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước