Tổng thống Nga chỉ trích “Thuyết răn đe” của phương Tây

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 12/02/2014 20:36 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Nga Putin hôm 11/2 cho biết, nước Nga đã đối mặt với biểu hiện của Học thuyết răn đe từ phía một số nước phương Tây trong công tác chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014.

Không hài lòng với những thông tin từ các nước phương tây cả trước và sau khi ngọn đuốc khai mạc thế vận hội mùa đông Sochi được thắp sáng, Tổng thống Nga Putin đã công khai cho rằng, những lời chỉ trích của các nước phương tây về thế vận hội Sochi là biểu hiện của Học thuyết răn đe, nhằm ngăn cản sự phát triển của nước Nga.

Thế vận hội mùa đông Sochi đã bị bao phủ bởi loạt thông tin, từ mối đe dọa các phần tử vũ trang tấn công khủng bố cho tới việc thiếu thốn cơ sở hạ tầng, bao gồm cả khách sạn.

Tổng thống Nga Putin cho biết: "Học thuyết răn đe xuất hiện từ thời chiến tranh lạnh, nhằm kìm hãm sự phát triển của Liên Xô trước đây. Rất tiếc là chúng ta lại chứng kiến điều này ảnh hưởng đến 1 sự kiện như thế vận hội Sochi”.

Theo ông Putin, "việc nước Nga thể hiện những mặt tích cực và sự phát triển" đã gây nên một số lo ngại nhất định giữa các đối thủ cạnh tranh trên trường quốc tế.

Với việc lần đầu tiên đăng cai thế vận hội mùa đông, Nga hy vọng sự kiện này sẽ góp phần nâng cao vị thế của nước Nga.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước