Tổng thống Nga Putin: Không cần thiết đáp trả phương Tây

Phương Thảo-Thứ tư, ngày 30/04/2014 15:38 GMT+7

Tổng thống Putin cho rằng Nga không cần thiết đáp trả lệnh trừng phạt của Phương Tây. (Ảnh: Itar Tass)

Trong phản ứng mới nhất trước các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây, Tổng thống Nga Putin hôm qua (29/4) tuyên bố: Moskva không cần thiết phải đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây, song có thể sẽ xem xét lại quan hệ kinh tế với các công ty phương Tây.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và EU không ngừng gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các cá nhân và doanh nghiệp của Nga.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Belarus và Kazakhstan, Tổng thống Nga Putin khẳng định: Nga không muốn viện tới bất kỳ biện pháp trả đũa nào đối với phương Tây. Tuy nhiên, nếu phương Tây tiếp tục gia tăng trừng phạt thì Moskva sẽ xem xét lại cách thức hợp tác với các doanh nghiệp phương Tây và với các cá nhân đang làm việc trong các ngành kinh tế then chốt của Nga như lĩnh vực năng lượng.

Ông Putin cũng kêu gọi chính quyền Kiev và người biểu tình tôn trọng thỏa thuận Geneva đạt được hôm 17/4 nhằm xoa dịu khủng hoảng và cùng ngồi vào bàn đàm phán.

Cũng trong ngày hôm qua, phát biểu khi đang ở thăm Cuba, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định: Moskva phản đối mọi biện pháp trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt với Nga liên quan tới tình hình Ukraine.

“Chúng tôi phản đối các biện pháp trừng phạt và bất cứ hành động nào được Mỹ, Liên minh châu Âu bảo trợ liên quan tới Ukraine đi ngược lại lẽ thường”, ông Sergey Lavrov - Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói.

Ông Sergey Lavrov cũng khẳng định: Các biện pháp trừng phạt nói trên là nỗ lực của phương Tây hòng đổ lỗi cho Nga về tình hình bất ổn tại Ukraine. Theo ông Sergey Lavrov, cuộc khủng hoảng tại quốc gia Đông Âu này bắt nguồn từ cuộc chính biến lật đổ chính quyền từ hồi tháng Hai và Nga luôn kêu gọi các bên tại Ukraine giải quyết khủng hoảng thông qua đối thoại toàn diện.

Quý vị cũng có thể theo dõi nội dung bằng cách xem lại VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước