Tổng thống Sudan phê chuẩn danh sách nội các cải tổ

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 09/12/2013 16:00 GMT+7

Ngày 8/12, Tổng thống Sudan Omar Al-Bashir đã ban hành các sắc lệnh phê chuẩn quyết định của Đảng Đại hội Dân tộc (NCP) cầm quyền thay đổi một số vị trí Bộ trưởng trong nội các.

Tổng thống Bashir đã phê chuẩn việc bổ nhiệm Tướng Bakri Hassan Saleh làm Phó Tổng thống thứ nhất, ông Hassabo Mohammed Abdel Rahman làm Phó Tổng thống và ông Ibrahim Ghandour làm cố vấn và trợ lý của Tổng thống.

‘ Tổng thống Sudan Omar Al-Bashir. (Ảnh: AFP)

Theo thông báo của NCP, việc cải tổ nội các lần này chỉ liên quan đến các Bộ trưởng thuộc đảng này, trong khi các bộ trưởng thuộc các đảng khác vẫn giữ nguyên chức vụ.

Trước đó, ông Ali Osman Taha, nhân vật chủ chốt đứng sau cuộc đảo chính được phe Hồi giáo ủng hộ 24 năm trước, đã từ chức Phó Tổng thống để mở đường cho cuộc cải tổ.

Trong danh sách nội các mới, ông Makawi Mohammed Awad được cử làm Bộ trưởng Dầu mỏ, thay ông Awad Ahmad al-Jaz.

Ông Badereldien Mahmoud làm Bộ trưởng Kinh tế Tài chính, thay ông Ali Mahmud Al-Rasul.

Ông Abdel Wahid Yousif Ibrahim được cử làm Bộ trưởng Nội vụ thay ông Ibrahim Mahmoud Hamed chuyển sang giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp.

Bộ trưởng Quốc phòng Abdelrahim Mohammed Hussein và Ngoại trưởng Ali Ahmad Karti vẫn giữ nguyên chức vụ. Dự kiến các Bộ trưởng mới nhậm chức trong ngày 9/12.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước