Tổng thống Syria tuyên bố “đại ân xá”

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 10/06/2014 11:30 GMT+7

Tổng thống Assad và những người ủng hộ. (Ảnh: NBC)

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA hôm 9/6 cho biết, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tuyên bố "đại ân xá" cho tất cả các đối tượng phạm tội trước ngày 9/6.

Bộ trưởng Tư pháp Syria Najem al-Ahmad cho biết, sắc lệnh trên được ban hành "trong bối cảnh cần có sự vị tha trong xã hội, sự đoàn kết dân tộc khi quân đội Syria giành được một số thắng lợi quân sự".

Theo sắc lệnh, những đối tượng người nước ngoài vào Syria với ý định gia nhập một tổ chức khủng bố hoặc thực hiện một hành động khủng bố sẽ được miễn tội nếu ra tự thú với nhà chức trách trong vòng một tháng kể từ khi sắc lệnh được công bố. Sắc lệnh cũng miễn tội hoàn toàn cho những đối tượng bắt cóc nhưng thả con tin trong vòng một tháng mà không đòi tiền chuộc và con tin an toàn.

Ngoài ra, những tội phạm bị kết án tử hình sẽ được giảm án xuống tù chung thân với hình phạt khổ sai; những tội phạm tù chung thân được giảm án xuống 20 năm tù với hình phạt khổ sai.

Lệnh đại ân xá được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Bashar al-Assad tái đắc cử với chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống Syria và tiếp tục cầm quyền thêm một nhiệm kỳ 7 năm.

Trước đây, Tổng thống al-Assad đã từng ban hành 4 đợt ân xá cho các tù nhân phạm tội hồi các năm 2011 và 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước