Tổng thống Ukraine nỗ lực vãn hồi hòa bình ở miền Đông

Nhật Linh-Thứ hai, ngày 09/06/2014 20:07 GMT+7

Một ngày sau lễ nhậm chức, Tổng thống Ukraine Poroshenko bắt đầu cuộc họp nhóm liên lạc ba bên về việc thực hiện kế hoạch hòa bình để thiết lập ổn định ở phía đông Ukraine.

Cuộc họp có sự tham gia của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraine tại Đức, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố trong cuộc họp tiếp xúc ba bên về thực hiện kế hoạch vãn hồi hòa bình và bình yên ở miền đông Ukraine, cần phải phục hồi công tác bảo vệ biên giới quốc gia.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko: “Trong tuần này chúng ta phải chấm dứt chiến sự. Đối với tôi, mỗi ngày có người chết, mỗi ngày Ukraine phải trả một giá cao như vậy là không chấp nhận được. Phải phục hồi biên giới quốc gia để đảm bảo an toàn cho từng công dân Ukraine sống ở vùng Donbass, bất luận họ có thái độ chính trị như thế nào”.

Cuộc họp được tổ chức trên cơ sở thỏa thuận đạt được giữa nguyên thủ ba nước Đức, Pháp và Nga bên lề lễ kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ của quân Đồng minh trên bãi biển Normandy, Pháp vừa qua.

Tổng thống Ukraine cho rằng, trong khi cộng đồng quốc tế bàn giải pháp chấm dứt xung đột tại Ukraine, thì xung đột tại miền Đông cũng nên dừng lại. Tuy nhiên, đến lúc này lãnh đạo Cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng vẫn chưa có biểu hiện tin vào lời tuyên bố của ông Poroshenko về ý định ngừng bắn, và chiến sự vẫn đang tiếp diễn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước