Tổng thư ký LHQ đến Greenland thị sát về biến đổi khí hậu

Hương Linh-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 12:57 GMT+7

Ngày 28/3, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã đến thăm Greenland để thị sát về tác động của biến đổi khí hậu.

Ông Ban Ki-moon đã dành thời gian tại hai thị trấn Uummannaq và Iluissat để quan sát những tác động của biến đổi khí hậu tại Vịnh băng Ilulissat. Phát biểu trong chuyến công du tới Greenland, ông Ban Ki-moon nhấn mạnh sự cấp thiết của việc bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức của người dân về những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

"Tôi hy vọng rằng các nhà lãnh đạo thế giới sẽ mang tới LHQ những lập trường mạnh mẽ và ý chí quyết tâm của họ, để nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường, đi kèm với những hành động thiết thực để bảo vệ Trái đất của chúng ta".

‘ Băng tan ở Nam Cực. Ảnh: Khoa học

Vịnh băng Ilulissat đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới từ năm 2004. Vịnh chạy dài 40 km từ vùng băng tuyết trôi của Greenland đến vịnh Disko, nơi đây có cảnh băng tuyết trôi nổi trên biển đẹp ngoạn mục. Tuy vậy, cùng với việc Trái đất nóng lên, các tảng băng ở Greenland đang trôi ra biển nhanh hơn rất nhiều lần so với dự đoán của các nhà khoa học trước đây, điều này có nghĩa là mực nước biển trên toàn cầu sẽ dâng lên với một tốc độ tương ứng.

Hồi năm ngoái, một bản phúc trình của cơ quan khí hậu của LHQ đã nêu kết luận rằng, nhà khoa học chắc chắn 95% rằng con người là “nguyên nhân chủ yếu” gây nên tình trạng ấm lên toàn cầu từ những năm 1950.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước