Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough 2014

VTV-Thứ ba, ngày 15/07/2014 14:54 GMT+7

Chiếc máy bay Airbus A380 hạng nhẹ, nhỏ di chuyển trên đường băng. (Ảnh: Telegraph)

Hôm 14/7, Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough 2014 đã khai mạc tại Hampshire nước Anh.

Đây là một trong những triển lãm sản phẩm và công nghệ hàng không vào loại lớn nhất thế giới. Cuộc triển lãm này cũng chứng kiến sự ganh đua quyết liệt giữa hai hãng hàng không lớn là Airbus và Boeing.

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough là cơ hội để các hãng sản xuất máy bay giới thiệu những công nghệ mới trong lĩnh vực hàng không cũng như thương thảo các đơn đặt hàng mới, trong khi khách tham quan có dịp chiêm ngưỡng những máy bay mới và những màn trình diễn đẹp mắt.

Ngay trong ngày đầu của triển lãm, nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu đã giới thiệu máy bay dân dụng A330neo, phiên bản nâng cấp được chờ đợi bấy lâu của chiếc A330. Loại máy bay này giúp tiết kiệm tới 14% nhiên liệu, có khoang hành khách rộng hơn cũng như có sải cánh lớn hơn.

A330neo được coi là đối thủ trực tiếp của chiếc 787 Dreamliner của hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ. Airbus hy vọng hãng có thể kiếm được hơn 100 đơn đặt hàng cho máy bay A333neo tại cuộc triển lãm lần này.

Trong khi đó, Boeing tỏ ra không hề sốt ruột trước thách thức mới của đối thủ châu Âu khi cho rằng Boeing tự tin vào công nghệ mới mà hãng đang sử dụng đối với dòng máy bay 787 Dreamliner.

Ông Randy Tinseth, Phó Chủ tịch của Boeing cho biết: “Máy bay 787 Dreamliner đang dần chiếm lĩnh thị trường của Airbus do loại máy bay này chở được nhiều khách hơn, có khả năng bay dài hơn, nhanh hơn và mang lại sự thoải mái cho hành khách hơn”.

Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough năm nay thu hút 70 đoàn quân sự đến từ 46 nước và 13 đoàn dân sự từ 10 nước tới tham dự. Dự kiến triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 20/7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước