Triều Tiên buộc tội Mỹ làm gia tăng căng thẳng

Hương Linh-Thứ tư, ngày 02/10/2013 11:30 GMT+7

Triều Tiên đã đổ lỗi cho "chính sách thù địch" của Mỹ về tình trạng căng thẳng đang tiếp diễn trên Bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng LHQ ngày 1/10, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Kil-Yon nói rằng, Mỹ đang có ý định thống trị quân sự đối với Đông Bắc Á và đã xác định Triều Tiên là "mục tiêu tấn công đầu tiên".

‘ Cuộc duyệt binh của Hàn Quốc khiến Triều Tiên nổi giận. (Ảnh: AP)

Ông Pak cũng cho rằng, Mỹ đang lạm dụng quyền lực của Hội đồng Bảo an LHQ và nghị quyết mà cơ quan này thông qua hồi tháng 1 nhằm siết chặt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên vì một vụ phóng tên lửa tầm xa là bất công. Tuy nhiên, ông không đề cập đến vụ nổ thử nghiệm hạt nhân sau đó, hành động cũng bị HĐBA lên án và làm gia tăng quan ngại về chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Quan chức ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo đối thủ Hàn Quốc rằng Seoul có nguy cơ châm ngòi cho một cuộc đối đầu "hủy diệt". Chỉ vài giờ sau khi Hàn Quốc phô trương khả năng tên lửa có thể thực hiện các cuộc tấn công chính xác qua biên giới.

Ông Pak Kil-Yon tuyên bố, những nỗ lực Chính phủ Triều Tiên nhằm cải thiện quan hệ liên Triều đã bị đáp trả bằng "một cách tiếp cận đối đầu" từ Hàn Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước