Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả Liên minh Mỹ - Hàn

Úy Thương-Thứ tư, ngày 08/05/2013 05:19 GMT+7

Hôm nay (7/5), Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo sẽ lập tức tấn công đáp trả nếu có bất kỳ sự đe dọa nào đối với vùng biển nước này ở khu vực hải giới tranh chấp với Hàn Quốc.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc tập trận hải quân chung kéo dài đến ngày 10/5.

Trong tuyên bố được Đài Truyền hình Triều Tiên KRT đăng tải, Bình Nhưỡng khẳng định sẽ tấn công đáp trả nếu bất kỳ một viên đạn pháo nào từ cuộc tập trận chung trên biển của Liên minh Mỹ - Hàn rơi xuống vùng lãnh hải của nước này.

‘ Binh sĩ Hàn Quốc trong cuộc tập trận Đại bàng non. (Ảnh: Reuters)

Cuộc tập trận định kỳ giữa Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 6/5 với sự tham gia của tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Los Angeles cùng các tàu khu trục lớp Aegis và máy bay do thám P-3C, được triển khai từ các căn cứ của Mỹ.

Theo dự kiến, Mỹ cũng sẽ điều tàu sân bay USS Nimitz chạy bằng năng lượng hạt nhân tham gia cuộc tập trận này.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên leo thang, sau khi Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này tuyên bố khu công nghiệp Kaesong chỉ có thể được tái khởi động một khi Hàn Quốc ngừng "mọi hành động thù địch và khiêu khích quân sự".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước