Triều Tiên dọa tấn công cả Mỹ lẫn Nhật Bản

Lan Anh-Thứ năm, ngày 21/03/2013 17:08 GMT+7

Hãng Thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 21/3 đưa tin, lãnh đạo cấp cao quân đội nước này đã lên tiếng cảnh báo khả năng tấn công căn cứ quân sự của Mỹ tại Thái Bình Dương cũng như lãnh thổ Nhật Bản nếu xảy ra đụng độ quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu trên là động thái mới nhất trong cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. Đây được cho là nhằm đáp trả việc Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 trong các cuộc tập trận chung mới đây với Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 8/3, Mỹ đã triển khai máy bay ném bom B-52 từ căn cứ quân sự đảo Guam tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung Đại bàng non. Siêu pháo đài bay B-52 được sử dụng từ những năm 1950, có khả năng thực hiện những đòn tấn công hạt nhân.

Theo KCNA, mục tiêu mà quân đội CHDCND Triều Tiên nhắm vào sẽ là căn cứ quân sự tại đảo Guam, lãnh thổ Nhật Bản, nơi triển khai các tàu ngầm hạt nhân của Mỹ và căn cứ quân sự tại Okinawa.


Hãng Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm nay cũng đưa tin, Triều Tiên yêu cầu các đơn vị quân đội sẵn sàng chiến đấu. Song các hành động này dường như là cuộc tập trận theo kịch bản tấn công đường không.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước