Triều Tiên kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh

Anh Phương-Thứ năm, ngày 25/07/2013 09:31 GMT+7

 Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc chiến tranh (27/7/1953). Nhiều hoạt động được chính quyền Triều Tiên lên kế hoạch để đánh dấu ngày lễ trọng đại này.

Một cuộc tuần hành hòa bình đã được diễn tại thủ đô Bình Nhưỡng. Những người biểu tình mang theo băng rôn với lời kêu gọi “Mỹ ký hiệp định hòa bình với Triều Tiên”. Đây là một trong nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại Triều Tiên cho tới ngày 27/7, huy động người dân thuộc mọi thành phần tham gia.

Năm 2007, các buổi lễ Ariang của Triều Tiên được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness với việc hàng chục ngàn vũ công cầm thẻ màu xếp thành các biểu tượng ca ngợi đất nước và con người Triều Tiên. Ảnh: VTC

Sinh viên Kim Chung Hyok cho biết: “Tôi có thể cảm thấy sự từ hào tự sự kiện này. Mặc dù là thế hệ trẻ, không được sinh ra trong thập kỷ 1950, nhưng tôi đã được nghe kể rất nhiều từ cha mẹ, hiểu được Lãnh tụ Kim Nhật Thành vĩ đại đã cống hiến cả trái tim và tâm hồn của mình như thế nào”.

Chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào ngày 27/7/1953 với một thỏa thuận ngừng bắn mà chưa thể ký được một hiệp định hòa bình từ đó cho tới nay. Giới học giả và quan chức Mỹ thường nhắc tới cuộc chiến tranh Triều Tiên với cụm từ “cuộc chiến bị quên lãng”. Tuy nhiên, với các hoạt động rầm rộ để chuẩn bị lễ kỷ niệm 60 ngày kết thúc cuộc chiến này, Triều Tiên cho thấy họ sẽ không để trang lịch sử này của dân tộc phai nhạt trong quá khứ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước