Triều Tiên sẽ hứng chịu thêm lệnh cấm vận nếu thử hạt nhân

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 06:02 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Hàn Quốc Park Geun Hye. (Ảnh: Xinhua)

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phải hứng chịu thêm lệnh cấm vận nữa nếu tiến hành thử hạt nhân lần thứ 4.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và người đồng cấp Mỹ Barack Obama đang ở thăm Seoul hôm 25/4 đã hối thúc Triều Tiên ngừng các hành động đe dọa.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung, hai nhà lãnh lạo đã nhất trí duy trì hợp tác chặt chẽ trong tất cả các vấn đề liên quan đến Triều Tiên nhằm đạt được mục tiêu chung của hai nước cũng như mục tiêu của cộng đồng quốc tế về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên một cách toàn diện và không thể đảo ngược theo phương thức hòa bình.

Hai nhà lãnh đạo cũng lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phải hứng chịu thêm lệnh cấm vận nữa nếu tiến hành thử hạt nhân lần thứ 4.

Trước đó, trong cuộc hội đàm, Tổng thống Obama và Tổng thống Park Geun-hye còn quyết định xem xét lại thời gian chuyển giao quyền chỉ huy thời chiến cho quân đội Hàn Quốc do có sự thay đổi trong môi trường an ninh khu vực. Thỏa thuận này có nghĩa Mỹ đồng ý về nguyên tắc đối với đề nghị của Seoul lùi lại thời điểm chuyển giao vốn được dự kiến vào tháng 12/2015.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước