Trụ sở ủy ban bầu cử Afghanistan bị tấn công

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 30/03/2014 12:46 GMT+7

Các chiến binh Taliban tại Afghanistan. (Ảnh: AP)

Các tay súng Taliban hôm qua (29/3) đã tiến hành một vụ tấn công vào văn phòng bầu cử chính phủ Afghanistan tại phía Đông thủ đô Kabul.

Vụ việc trên diễn ra khi chỉ chưa đầy một tuần nữa cuộc bầu cử tổng thống tại quốc gia Nam Á này sẽ bắt đầu.

Cảnh sát địa phương cho biết, một nhóm phiến quân đã chiếm một tòa nhà bốn tầng ngay sát trụ sở Ủy ban bầu cử độc lập (IEC), sau đó nã rốc két và súng phóng lựu vào trụ sở.

Lực lượng an ninh Afghanistan đã ngay lập tức triển khai đến địa điểm xảy ra vụ tấn công và phong tỏa toàn bộ khu vực. Hiện vẫn chưa có con số thương vong trong vụ tấn công trên.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, sân bay ở thủ đô Kabul đã phải đóng cửa do lo ngại nguy hiểm đối với các máy bay.

Trước đó, một vụ tấn công và đánh bom xe do Taliban tổ chức nhằm vào một nhà khách phía Tây thủ đô Kabul đã làm thiệt mạng hai dân thường và năm tay súng.

Tình trạng bạo lực tại Afghanistan leo thang trong bối cảnh chỉ còn một tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống và bầu cử hội đồng các tỉnh ở nước này. Việc lực lượng Taliban gia tăng các hành động bạo lực, cũng như việc NATO rút quân khỏi Afghanistan vào cuối năm nay đã làm dấy lên lo ngại về tương lai của quốc gia Nam Á này.

Thêm vào đó, thái độ cứng rắn, bất hợp tác của Tổng thống Hamid Karzai khi không chịu ký Hiệp ước An ninh Song phương (BSA) với Mỹ cũng khiến bối cảnh chính trị của Afghanistan trước thềm cuộc bầu cử tổng thống có tầm quan trọng đặc biệt này thêm phức tạp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước