Trục vớt các vật thể nghi của MH370 rất khó khăn

Minh Nguyệt-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 16:53 GMT+7

Phi công nghiên cứu hệ thống radar trên máy bay AP-3C Orion của Không lực Hoàng gia Australia tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích ngày 27/3. (Nguồn: TTXVN)

Sau khi xác định khu vực tìm kiếm mới, vệ tinh và máy bay liên tiếp phát hiện các vật thể nghi ngờ của máy bay mất tích MH370. Tuy nhiên, Thủ tướng Australia cho biết, việc trục vớt các mảnh vỡ nếu có thể này là rất khó khăn.

8 máy bay được triển khai tại khu vực tìm kiếm mới, trong khi các tàu đang có mặt tại đây đang cố gắng trục vớt các vật thể nghi ngờ vừa được phát hiện, trong đó có 2 vật thể hình chữ nhật máu xanh và xám.

Trả lời cho băn khoăn của dư luận tại sao đã phát hiện được nhiều vật thể trôi nổi nhưng cho đến nay vẫn chưa kết luận đó có phải mảnh vỡ của máy bay MH370 hay không, Thủ tướng Australia cho biết: “Mặc dù đã có nhiều máy bay và tàu đang rà soát tại khu vực tìn kiếm mới, nhưng rất tiếc chúng tôi chưa vớt được mảnh vỡ nào, vì thế công việc này sẽ vẫn được tiếp tục. Đây là vùng biển xa xôi và khắc nghiệt và không dễ tiếp cận”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước