Trung Quốc: An ninh ở Côn Minh được tăng cường

Hương Linh-Thứ ba, ngày 04/03/2014 09:31 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc canh gác trước nhà ga xe lửa ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam hôm 2/3. (Ảnh: AP)

An ninh đã được tăng cường tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc sau vụ tấn công đẫm máu tại nhà ga của thành phố này đêm thứ 7 làm 29 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương.

Người dân tỏ ra lo ngại về sự an toàn của mình, sau khi nhiều người vô tội đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao dã man.

Sân ga tỉnh Côn Minh, Trung Quốc hôm 3/3 được bố trí thêm nhiều cảnh sát chống bạo động có vũ trang. Họ được lệnh đảm bảo an ninh cả ở khu vực Quảng trường trước nhà ga.

Một đài tưởng niệm nhỏ đã được đặt lên ngay bên ngoài nhà ga Côn Minh để du khách đi qua bày tỏ thương tiếc những người may mắn thiệt mạng. Mặc dù an ninh đã được tăng cường, nhưng người dân không khỏi lo lắng

Một người dân Trung Quốc cho biết: “Tất nhiên là tôi có lo ngại, nhưng vào thời điểm hiện nay, có vẻ mọi thứ đã an toàn hơn. Tôi có thể nhìn thấy cảnh sát đã tăng cường ninh và họ đã làm rất tốt”.

Bà Shu, chủ cửa hàng ở ga Côn Minh nói: "Ban ngày tôi cảm thấy an toàn, nhưng đêm thì tôi có chút lo ngại. Bởi ban đêm bọn tội phạm dễ chạy trốn hơn và dễ tiến hành các hành động tội phạm hơn. Tôi rất lo ngại bọn chúng quay lại vào buổi đêm”.

Vụ tấn công xảy ra đêm hôm thứ 7, một nhóm đàn ông bịt mặt đã dùng dao tấn công vào đám đông dân thường. Vụ tấn công xảy ra vào một thời điểm nhạy cảm, khi kỳ họp Quốc Hội Trung Quốc sắp được khai mạc tại Bắc Kinh vào ngày 5/3 tới.

Cảnh sát đã bắn chết 4 tên tội phạm và bắt sống 1 tên. Nhà chức trách buộc tội các phần tử khủng bố ở Tân Cương gây ra vụ tấn công đẫm máu này. Bộ trưởng Bộ Công An Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ đã ngay lập tức đến Côn Minh để điều tra vụ việc và tuyên bố, những kẻ thủ ác sẽ phải chịu tội trước công lý.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước