Trung Quốc bắt đầu giai đoạn mới trong lộ trình phát triển kinh tế

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 24/03/2014 07:02 GMT+7

Ảnh minh họa

Trung Quốc sẽ bắt đầu giai đoạn mới trong lộ trình phát triển kinh tế ấn tượng nhằm hướng tới tăng trưởng bền vững và chất lượng hơn.

Tuyên bố trên được Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde đưa ra hôm 23/3 tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc diễn ra ở Thủ đô Bắc Kinh.

Theo bà Lagarde, lộ trình này sẽ đưa Trung Quốc lên vị trí hàng đầu của nền kinh tế toàn cầu và giúp hàng trăm triệu người thoát khỏi đói nghèo chỉ trong một thời gian ngắn đến kinh ngạc.

Cũng theo Giám đốc IMF, sau khi thể hiện vai trò lãnh đạo to lớn, đặc biệt trong cuộc khủng hoảng tài chính thế giới gần đây, Trung Quốc đã có cái nhìn kiên định hơn về mục tiêu tiếp theo của nước này - đó là hướng tới tăng trưởng chất lượng hơn, toàn diện và bền vững hơn.

Bà Lagarde cho rằng những cải cách được đưa ra tại kỳ họp toàn thể thứ 3 của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 là đầy tham vọng, đòi hỏi phải có những quyết định và thỏa hiệp khó khăn. Tuy nhiên, bà bày tỏ tin tưởng Trung Quốc sẽ vượt qua thách thức này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước