Trung Quốc bế mạc kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XII

Trung Quốc-Thứ năm, ngày 13/03/2014 15:28 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang (giữa) phát biểu tại lễ bế mạc. (Ảnh: Xinhua)

Sáng nay (13/3), kỳ họp thứ hai Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội) khóa XII đã họp phiên bế mạc tại Đại lễ đường nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, với sự tham dự của 2.906 đại biểu.

Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang đã chủ trì phiên họp.

Sau hơn 8 ngày làm việc, Hội nghị đã biểu quyết thông qua 6 dự thảo nghị quyết quan trọng. Các kiến nghị đưa ra chủ yếu tập trung vào việc làm thế nào để duy trì kinh tế phát triển ổn định, lành mạnh, thúc đẩy cải cách và phát triển các sự nghiệp xã hội, đảm bảo và cải thiện an sinh, đẩy mạnh bảo vệ môi trường và thực hiện văn minh sinh thái.

Tại cuộc họp báo sau phiên bế mạc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết, Chính phủ nước này sẽ tiếp tục đẩy mạnh công cuộc cải cách mở cửa, nâng cao vai trò của một quốc gia có trách nhiệm đối với vấn đề quốc tế.

Theo Thủ tướng Trung Quốc, trong năm 2014 chính phủ nước này cần duy trì tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, đẩy mạnh công tác chống tham nhũng. Ông Lý Khắc Cường nhấn mạnh, là một quốc gia với hơn 1,3 tỷ dân, muốn phát triển và đảm bảo đời sống cho nhân dân, Trung Quốc cần có môi trường trong nước và quốc tế hoà bình, ổn định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước