Trung Quốc chỉ trích báo cáo nhân quyền của Mỹ

Hương Linh-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 20:53 GMT+7

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương. (Ảnh: Xinhua)

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tổ chức họp báo, để phản bác lại những nhận định của Washington về tình hình nhân quyền.

Ngay sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra báo cáo về tình hình nhân quyền ở gần 200 quốc gia và khu vực trên thế giới, trong đó có những bình luận mang tính chỉ trích về vấn đề nhân quyền của Trung Quốc, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tổ chức họp báo, để phản bác lại những nhận định của Washington.

Trong cuộc họp báo tổ chức hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã cho rằng, báo cáo nhân quyền của Mỹ có những bình luận thiếu trách nhiệm về tình hình nhân quyền của Trung Quốc. Ông Tần Cương buộc tội Mỹ luôn luôn áp dụng chính sách hai mặt trong các vấn đề quốc tế, họ đưa ra những nhận định tiêu cực về tình hình nhân quyền của các nước khác, trong khi làm ngơ với những vấn đề nhân quyền của chính mình.

Trong lúc này Văn phòng thông tin thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc đã ra "Báo cáo nhân quyền Mỹ năm 2013" nhằm đáp trả "Báo cáo nhân quyền các nước năm 2013" của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hôm 27/2.

Trong báo cáo, Trung Quốc cho rằng vẫn còn nhiều vấn đề nhân quyền nghiêm trọng ở Mỹ trong năm 2013 và tình hình này xét trên nhiều phương diện thậm chí còn đang ngày càng xấu đi.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước