Trung Quốc công bố ảnh vệ tinh vật thể nghi của MH-370

CBS-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 07:54 GMT+7

Hình ảnh vệ tinh của vật thể nghi là mảnh vỡ của MH-370 do Trung Quốc công bố: (Ảnh: AP)

Trung Quốc vừa tuyên bố họ đã phát hiện được những vật thể nghi là của chiếc máy bay bị mất tích cách không quá xa so với địa điểm những vật thể mà vệ tinh Australia chụp được trước đây.

Hôm qua (22/3) là ngày thứ 3 Australia tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Nam Ấn Độ Dương. Trong lúc các đội tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy hai vật thể trên hình ảnh vệ tinh mà Australia nghi ngờ là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích thì lại đang có những manh mối mới... Trung Quốc vừa tuyên bố họ đã phát hiện được những vật thể nghi là của chiếc máy bay bị mất tích cách không quá xa so với địa điểm những vật thể mà về tinh Australia chụp được trước đây.

Cục Khoa học, Công nghệ và Công nghiệp Quốc phòng của Trung Quốc thông báo các vệ tinh của nước này đã phát hiện một vật thể trôi nổi ở phía Nam Ấn Độ Dương nghi có liên quan tới máy bay số hiệu MH-370 mất tích của hãng hàng không quốc gia Malaysia.

Vệ tinh quan sát “Gaofen 1” hôm 18/3 đã chụp được hình ảnh có độ phân giải cao của một vật thể dài 22,5 m, rộng 13 m ở phía Nam Ấn Độ Dương. Vị trí phát hiện vật thể nằm trong hành lang tìm kiếm chiếc MH-370 mất tích, cách địa điểm mà Australia phát hiện các vật thể hôm 16/3 khoảng 120 km về hướng giữa Nam và Nam Tây Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước