Trung Quốc công bố báo cáo phòng chống tham nhũng

Anh Phương-Thứ năm, ngày 24/10/2013 08:23 GMT+7

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc đã công bố báo cáo về cuộc chiến chống tham nhũng của nước này trong vòng 5 năm qua.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hồ Nam ngày 23/10 cho biết, Tạ Dương Đương - Phó Thị trưởng Thường Ninh, tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc vừa bị bắt với những cáo buộc lạm dụng quyền lực và nhận hối lộ.

Theo Tân Hoa xã, Phó Thị trưởng Tạ Dương Đương, 48 tuổi, bị cáo buộc vượt quá quyền hạn khi tìm cách miễn thuế đất cho một công ty bất động sản. Ngoài ra, ông này cũng bị cáo buộc nhận hối lộ.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc cũng đã công bố báo cáo về cuộc chiến chống tham nhũng của nước này trong vòng 5 năm qua. Theo đó số đối tượng phạm tội nhận hồi lộ bị phát giác đã tăng gần 20%, trong khi số đối tượng đưa hối lộ đã tăng tới hơn 60%.

Công bố báo cáo tại kỳ họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc khóa 12, Viện trưởng SPP Tào Kiến Minh cho biết trong thời gian trên, đã có tổng cộng 32 quan chức cấp bộ của nước này bị điều tra tham nhũng.

Trong hơn 150.000 vụ án tham nhũng bị điều tra trong 5 năm qua, khoảng 4.800 vụ có số tiền hối lộ cao hơn 1 triệu NDT (161.000 USD) hoặc tham ô ít nhất 10 triệu NDT.

Ông Tào Kiến Minh cũng nhấn mạnh những khó khăn trong cuộc chiến chống tham nhũng tại Trung Quốc, trong đó các cơ quan chức năng đã phải đặc biệt chú ý đến các lĩnh vực hết sức nhạy cảm và dễ gây tổn thương cho nền kinh tế như quyền sử dụng đất, chuyển nhượng tài sản, kinh doanh dược phẩm, mua sắm của chính phủ hay các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng. Ngoài ra, một số lĩnh vực khác cũng được đưa vào diện theo dõi như an toàn thực phẩm, giáo dục, an sinh xã hội, y tế, giảm đói nghèo và bảo vệ môi trường, là những lĩnh vực mà công chúng quan tâm hàng đầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước