Trung Quốc: CPI giảm trong tháng 5

Lan Anh-Thứ hai, ngày 10/06/2013 14:21 GMT+7

Báo cáo của Tổng Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) hôm 9/6 cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm của nước này trong tháng 5 vừa qua là 2,1%, giảm so với tháng trước đó và thấp hơn nhiều so với mức dự báo 2,5% của giới chuyên gia.

NBS cho biết chỉ số CPI, thước đo chính tỷ lệ lạm phát, trong tháng 5 giảm chủ yếu do giá rau quả giảm mạnh so với tháng 4. Tuy nhiên, giá lương thực tại Trung Quốc trong tháng 5 (chiếm 1/3 CPI) lại tăng 3,2%.

‘ Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, báo cáo của NBS còn cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) – mức đo lạm phát ở cấp độ bán buôn - trong tháng 5/2013 giảm ở mức mạnh nhất trong 7 tháng qua. Đây cũng là tháng thứ 15 liên tiếp chỉ số này giảm, cho thấy nhu cầu thị trường tiếp tục suy yếu. Trong năm 2013, Trung Quốc đặt mục tiêu kiềm chế tỷ lệ lạm phát vào khoảng 3,5%.

Trước đó vào hôm 8/6, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết tăng trưởng của ngành ngoại thương nước này trong tháng 5 đã sụt giảm mạnh, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới cũng đang phải đối mặt với tình trạng tăng trưởng chậm và chịu tác động khó khăn chung của kinh tế toàn cầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước