Trung Quốc: Củng cố luật bảo vệ môi trường

Quốc Dũng-Thứ tư, ngày 05/03/2014 14:00 GMT+7

Nguyên nhân của bầu không khí ô nhiễm ở Trung Quốc một phần là do khí thải từ xe hơi (Ảnh: AFP)

Vấn đề môi trường trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết trong phiên họp Quốc hội Trung Quốc lần này, sau khi người dân ở phía Bắc và phía Đông Trung Quốc phải hứng chịu làn khói bụi ô nhiễm dày đặc trong suốt một tuần.

Ngày hôm nay (5/3), Kỳ họp thứ 2 Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (tức là Quốc hội của Trung Quốc) khoá 12 sẽ diễn ra tại Bắc Kinh. Một trong những vấn đề quan trọng sẽ được ra thảo luận là Luật phòng chống và kiểm soát ô nhiễm môi trường khi mà nước này đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí ở mức báo động.

Vấn đề môi trường trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết trong phiên họp Quốc hội Trung Quốc lần này, sau khi người dân ở phía Bắc và phía Đông Trung Quốc phải hứng chịu làn khói bụi ô nhiễm dày đặc trong suốt một tuần. Tình trạng ô nhiễm báo động tại các thành phố lớn ở Trung Quốc một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết của việc giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường.

Các cơ quan lập pháp Trung Quốc đang tiếp tục xem xét phê duyệt dự luật sửa đổi của bộ luật bảo vệ môi trường và soạn thảo những bộ luật mới liên quan tới phòng chống và kiểm soát ô nhiễm môi trường đất và nước.

Bà Phó Doanh, người phát ngôn Kỳ họp Quốc hội thứ 12 Trung Quốc cho biết: “Khói bụi là một vấn đề điển hình tại nhiều thành phố ở Trung Quốc và tác hại của nó càng ngày càng rõ rệt. Không chỉ ô nhiễm không khí, mà ô nhiễm môi trường nước và đất cũng là những vấn đề nổi cộm. Nhiệm vụ chính của Quốc hội là tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu và nhân dân, qua đó tập trung đưa ra những chính sách phù hợp”.

Luật phòng chống và kiểm soát ô nhiễm môi trường đất và nước đang nằm trong chương trình nghị sự của kì họp quốc hội lần này. Chính phủ Trung Quốc sẽ đưa bộ luật này vào triển khai thí điểm và xem xét thông qua vào thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước