Trung Quốc: Hàng nghìn người tưởng nhớ nạn nhân trận động đất ở Vân Nam

Quốc Dũng-Chủ nhật, ngày 10/08/2014 18:40 GMT+7

Hơn 1.000 người dân đã tập trung để tổ chức một buổi cầu nguyện dưới ánh nến.

Để cùng chia sẻ những mất mát trong vụ động đất xảy ra ngày 3/8 vừa qua tại tỉnh Vân Nam, hàng ngàn người dân Trung Quốc đã tập trung tại quảng trường Lỗ Điện, cùng thắp nến tưởng nhớ những nạn nhân xấu số.

Ít nhất 617 người đã thiệt mạng, hơn 2.300 người bị thương và hàng ngàn ngôi nhà đã bị phá hủy sau trận động đất mạnh 6,5 độ richter tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Gần 10.000 nhân lực bao gồm cảnh sát, lính cứu hỏa và binh lính đã được điều động tới hiện trường để khắc phục thảm họa. Trực tiếp Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng đã tới khu vực động đất để chỉ đạo công tác cứu hộ. Đây được coi là trận động đất mạnh nhất tại khu vực trong suốt 14 năm qua.

Một tuần sau thảm họa, bất chấp mưa gió, hơn 1.000 người dân Trung Quốc hôm 9/8 đã tập trung ở Quảng trường Lỗ Điện để tổ chức một buổi cầu nguyện dưới ánh nến cho nạn nhân xấu số của trận động đất ở đây.

Khu vực Tây Nam Trung Quốc thường phải hứng chịu những trận động đất, gây thiệt hại nặng nề về người và của, làm cuộc sống người dân trở nên khó khăn và vất vả. Trận động đất năm 2008 tại tỉnh Tứ Xuyên, cũng ở phía Tây Nam, đã làm gần 70.000 người thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước