Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản theo đuổi hòa bình

Lan Anh-Thứ tư, ngày 19/12/2012 10:00 GMT+7

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. (Ảnh: Cnr)

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã lên tiếng kêu gọi Chính phủ mới của Nhật Bản tiếp tục đi theo đường lối hòa bình, giữ gìn sự ổn định chung trong toàn khu vực.

Bà Hoa Xuân Oánh cho biết xu hướng đang nổi lên tại Nhật Bản, đòi xóa bỏ các cơ chế thời hậu chiến và phủ nhận các tiến triển hòa bình,đang gây quan ngại cho các nước láng giềng châu Á và cộng đồng quốc tế. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh phần lớn trong số 454 nghị sĩ hạ viện Nhật Bản mới được bầu vừa qua đều ủng hộ việc xem xét lại hiến pháp hòa bình của Nhật Bản.
Liên quan đến quan hệ ngoại giao song phương giữa hai nước, bà Hoa Xuân Oánh kêu gọi Nhật Bản giải quyết đúng đắn các vấn đề còn tồn đọng giữa hai nước.
Theo bà Hoa Xuân Oánh, mối quan hệ song phương này đều quan trọng với cả Bắc Kinh và Tokyo. Bà nhấn mạnh việc giữ gìn mối quan hệ ổn định, vững mạnh theo tinh thần và nguyên tắc của bốn văn kiện chính trị song phương đã kí kết là vì lợi ích của cả Nhật Bản và Trung Quốc.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước