Trung Quốc mở cửa trở lại chợ gia cầm Quảng Châu

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 02/03/2014 14:55 GMT+7

Sau hai tuần đóng cửa do lo ngại cúm gia cầm, các chợ gia cầm ở Quảng Châu đã mở cửa trở lại. (Ảnh: Xinhua)

Hôm 1/3, chính quyền thành phố Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc đã cho hoạt động trở lại các chợ buôn bán gia cầm sau 2 tuần đóng cửa do lo ngại dịch cúm gia cầm bùng phát trên diện rộng.

Trong thời gian ngừng hoạt động, các quan chức phụ trách an toàn thực phẩm và thương mại đã tiến hành thu thập 1.075 mẫu vật từ 7 khu chợ bán gia cầm và 96 chợ nông sản để tiến hành kiểm tra virus H7N9.

Kết quả cho thấy tỷ lệ nhiễm virus dương tính ở các gia cầm xét nghiệm đã giảm đáng kể so với lần kiểm tra trước đó. Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh dịch thành phố cũng cho biết trong hai tuần ngừng hoạt động, thành phố không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm bệnh nào trong số những người có tiếp xúc với gia cầm. Chính quyền địa phương vẫn khuyến cáo người dân lau dọn chuồng mỗi ngày, thực hiện khử trùng hàng tuần, và đóng cửa hoạt động một ngày trong tháng.

Trong tổng số 19 ca xác nhận nhiễm cúm H7N9 tại Quảng Châu trước đó, đã có 6 bệnh nhân tử vong, 6 trường hợp đã rời bệnh viện hoàn toàn bình phục và 7 người còn lại đang tiếp tục được điều trị.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước