Trung Quốc ngừng nhập khẩu sữa của New Zealand

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 05/08/2013 11:00 GMT+7

Bộ trưởng Thương mại New Zealand Tim Groser hôm 4/8 cho biết Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu toàn bộ các sản phẩm sữa bột có xuất xứ từ quốc gia này.

Trung Quốc có quyết định như vậy sau khi hãng sữa khổng lồ Fonterra phát hiện trong một số sản phẩm của mình có chủng vi khuẩn có thể gây ngộ độc.

Phát biểu trên chương trình truyền hình New Zealand, Bộ trưởng Tim Groser cho biết trong hoàn cảnh hiện tại, việc Trung Quốc ngừng nhập khẩu các sản phẩm sữa bột của New Zealand là hoàn toàn hợp lý nhằm đảm bảo sự an toàn cho người tiêu dùng Trung Quốc.

‘ Gian hàng sữa bột nhập khẩu dành cho trẻ em tại một siêu thị ở Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc đã liên hệ với Đại sứ quán New Zealand tại Trung Quốc nhằm yêu cầu có biện pháp ngăn chặn các sản phẩm sữa trên.

Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Quốc gia của Trung Quốc đã gặp đại diện của 3 công ty nhập khẩu sản phẩm sữa nhiễm khuẩn của New Zealand, yêu cầu các công ty này ngừng bán và thu hồi mặt hàng.

Cũng trong ngày 4/8, Nga đã thu hồi các sản phẩm sữa của Tập đoàn Fonterra, bao gồm sữa công thức dành cho trẻ em và khuyến cáo người tiêu dùng nước này không mua các sản phẩm của hãng trên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước