Trung Quốc: Người dân bắt đầu về quê đón Tết

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 10:00 GMT+7

Người dân Trung Quốc đổ về quê đón Tết. (Ảnh: Chinanews)

Người dân từ khắp các tỉnh thành của Trung Quốc đã bắt đầu đổ về quê để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 mở đầu cho thời kỳ đi lại cao điểm của Trung Quốc trong dịp nghỉ Tết kéo dài 40 ngày.

Đây được xem là cuộc di cư lớn nhất trong năm tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Giới chức Trung Quốc dự đoán năm nay, các phương tiện giao thông nước này sẽ đón 3,6 tỷ lượt hành khách về quê ăn Tết, tăng 200 triệu lượt so với Tết năm ngoái. Nhiều người dân lựa chọn hồi hương sớm để tránh tình trạng quá tải.

Tổng công ty đường sắt Trung Quốc sẽ điều động thêm 600 đoàn tàu để phục vụ nhu cầu đi lại tăng mạnh của người dân trong dịp Tết. Trong khi đó, các hãng hàng không ở Trung Quốc sẽ tăng hơn 62.000 chuyến bay nội địa mỗi tuần. Còn các chuyến bay quốc tế cũng sẽ được tăng thêm 20%, lên thành hơn 9.600 chuyến hàng tuần.

Tết Nguyên đán thường là dịp duy nhất trong cả năm để số lượng khổng lồ lao động nghèo mưu sinh ở thành phố được về quê sum họp cùng với gia đình. Cùng với công nhân, học sinh sinh viên về quê ăn Tết, đây cũng là dịp cao điểm về du lịch ở Trung Quốc khi người dân thường tận dụng kỳ nghỉ Tết dài để đi tham quan nghỉ ngơi.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước