Trung Quốc: Nhiều nhà máy hóa chất xả thải ra sông

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 14/01/2013 18:59 GMT+7

Ảnh minh họa

Các nhà máy hóa học chạy dọc sông Chu Trương đã gây nguy hiểm cho sự an toàn dòng nước của con sông là kết luận do các chuyên gia môi trường Trung Quốc đưa ra sau nhiều ngày kiểm tra các nhà máy chạy dọc con sông này.

5 nhóm chuyên gia đã được cử tới tỉnh Sơn Tây và Hà Bắc sau khi 9 tấn chất anilin từ một nhà máy hóa chất rò rỉ ra sông Chu Trương tại thành phố Trường Trị, tỉnh Sơn Tây ngày 31/12 vừa qua.

Các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra 41 nhà máy hóa chất chạy dọc theo sông Chu Chương ở tỉnh Sơn Tây và Hà Bắc, đồng thời tiến hành kiểm tra chất lượng nước tại 17 điểm giám sát. Kết luận của các chuyên gia là, các nhà máy này đã gây nguy hiểm đến sự an toàn của dòng nước, vốn là nguồn cung cấp nước uống cho nguồn cung cấp nước cho thành phố Hàm Đan ở tỉnh Hà Bắc, khu vực nằm ở lưu vực thấp hơn của con sông này.

Ông Cheng Xianjun, chuyên gia môi trường cho biết: "Một số nhà máy điều kiện sản xuất tồi tàn, thậm chí có nhiều nhà máy có đường ống bí mật xả chất gây ô nhiễm. Một khi tai nạn rò rỉ xảy ra, các chất ô nhiễm sẽ chảy ra sông Chu Trương. Nó giống như bom nổ chậm vậy, đe dọa sự an toàn của nguồn nước uống”.

Anilin là một hóa chất độc hại, thường được sử dụng trong sản xuất thuốc nhuộm, dược phẩm và các hóa chất khác. Anilin có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe con người như ảnh hưởng nặng nề tới thận và gan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước