Trung Quốc nới lỏng quy định bay thẳng tới Đài Loan

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 29/10/2013 10:23 GMT+7

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã cho phép một số hãng hàng không tư nhân thực hiện các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc đại lục đến Đài Loan.

Trước đây, bắt đầu từ năm 2003, chỉ có các hãng hàng không nhà nước mới được thực hiện các chuyến bay này. Vì vậy, chính sách lần này đã tạo điều kiện cho cho các hãng hàng không tư nhân có cơ hội được phát triển hơn và cạnh tranh công bằng hơn.

‘ Khách du lịch Trung Quốc cầm các túi quà tặng khi họ tới sân bay Songshan ở trung tâm thành phố Đài Bắc, Đài Loan, ngày 28/6/2011. (Ảnh: AFP)

Chuyến bay thẳng khởi hành lúc 12h20’ (giờ địa phương) đi từ Thượng Hải đến thành phố Cao Hùng, Đài Loan là chuyến bay đầu tiên được thực hiện bởi hãng hàng không giá rẻ tư nhân “Mùa Xuân”.

Việc Chính phủ Trung Quốc cho phép các hãng hàng không tư nhân tham gia thực hiện đường bay này được coi là một bước chuyển biến tích cực, tạo điều kiện cho các hãng hàng không có cơ hội cạnh tranh đồng đều.

Ông Chu Jianjin, Học viện quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc nói: “Chính sách mới này đã mang đến cơ hội công bằng cho các hãng hàng không tư nhân. Đây là một chính sách rất tốt”.

Với sự tham gia của các hãng hàng không tư nhân giá rẻ, người dân Trung Quốc sẽ có nhiều lựa chọn hơn bởi giá vé máy bay đã được giảm đáng kể. Giá vé thông thường bay từ Thượng Hải tới Cao Hùng, Đài Loan là khoảng 2.000 NDT. Hãng hàng không Mùa Xuân cho biết giá vé của họ cho chuyến bay này sẽ rẻ hơn từ 30 - 40%.

Ông Mao Yi, Phó Giám đốc Cục Thông tin, Hãng hàng không “Mùa Xuân” chia sẻ: “Chúng tôi đảm bảo rằng khách hàng có thể mua vé giá đặc biệt là 199 NDT nếu họ mua qua các ứng dụng trên điện thoại. Nếu họ mua trên trang web chính thức của chúng tôi, giá vé cũng chỉ 430 NDT, đã bao gồm cả thuế VAT”.

Hai hãng hàng không tư nhân tiếp theo sẽ thực hiện các chuyến bay từ Thượng Hải đến Cao Hùng và Đài Bắc lần lượt vào ngày 1/11 và 1/12.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước