Trung Quốc: Phê duyệt loại thuốc mới điều trị H7N9

Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 07/04/2013 19:10 GMT+7

Bác sĩ Trung Quốc khám bệnh cho bệnh nhân nghi nhiễm H7N9. (Ảnh: baobacgiang)

 Nhằm tăng cường các biện pháp chữa bệnh, Trung Quốc đã phê duyệt việc sản xuất và sử dụng thuốc Peramivir để sử dụng trong quá trình điều trị các bệnh nhân mắc virus cúm H7N9 ở nước này.

Số ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 ở Trung Quốc đã tăng lên thành 18 ca sau khi bộ Y tế Trung Quốc ngày hôm qua (6/4) thông báo thêm 2 trường hợp nhiễm bệnh ở thành phố Thượng Hải. Nhằm tăng cường các biện pháp chữa bệnh, Trung Quốc đã phê duyệt việc sản xuất và sử dụng thuốc Peramivir để sử dụng trong quá trình điều trị các bệnh nhân mắc virus cúm H7N9 ở nước này.

Peramivir là một loại thuốc chống cảm cúm được cho là có khả năng điều trị hữu hiệu virus cúm gia cầm H7N9. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc cho biết Peramivir là thuốc được dùng dưới dạng tiêm và thích hợp cả trong điều trị những bệnh nhân mắc bệnh nặng.

Trong khi đó, các tỉnh thành ở Trung Quốc vẫn đang nỗ lực để ngăn dịch cúm H7N9 lan rộng. Sau thành phố Thượng Hải, thủ phủ Nam Kinh của tỉnh Giang Tô và Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang hôm qua (6/4) cũng đã ngừng tất cả các hoạt động kinh doanh gia cầm sống trong các khu chợ.

Một trung tâm xét nghiệm virus H7N9 cũng đã được mở ở Hàng Châu để tiến hành kiểm tra tất cả các mẫu xét nghiệm của những người đã từng tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm virut H7N9 trên địa bàn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước