Trung Quốc: Thêm 1 người chết và 3 ca nhiễm cúm H7N9

CBS-Thứ hai, ngày 03/02/2014 16:14 GMT+7

Trung Quốc hôm qua (2/2) đã ghi nhận thêm 4 ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 mới, trong đó có một trường hợp tử vong là một bệnh nhân nam 63 tuổi ở thành phố Thâm Quyến.

Ngoài ra, một bệnh nhân nam 37 tuổi cũng được xác định dương tính với virus H7N9 ở thành phố Trung Sơn của tỉnh Quảng Đông. Ngoài ra, tại tỉnh Hồ Nam cũng phát hiện thêm một trường hợp nhiễm loại virus nguy hiểm này. Bệnh nhân là một bé gái 8 tuổi, là người thứ 3 nhiễm virus H7N9 tại tỉnh Hồ Nam.

Trong khi đó, trường hợp nhiễm khác được ghi nhận ở Khu tự trị Choang Quảng Tây và bệnh nhân này đang trong tình trạng nguy kịch. Đây cũng là ca nhiễm đầu tiên được phát hiện ở Quảng Tây trong năm nay.

Theo điều tra ban đầu, bệnh nhân này đã tiếp xúc với gia cầm sống trước khi phát bệnh vào ngày 27/1. Nhân viên y tế đã tiến hành khử trùng nhà riêng và khu vực lân cận nơi bệnh nhân sinh sống, trong khi 16 người có tiếp xúc với bệnh nhân đang được theo dõi.

Chính quyền tỉnh Quảng Tây đang điều tra nguồn gốc lây nhiễm, song không loại trừ khả năng sẽ cho tạm ngừng hoạt động buôn bán gia cầm sống tại địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước