Trung Quốc: Thêm 4 ca nhiễm cúm gia cầm H7N9

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 19/04/2013 11:41 GMT+7

Trung Quốc tích cực xét nghiệm mẫu bệnh H7N9 (Ảnh Reuters)

 Ngày 18/4, chính phủ Trung Quốc đã xác nhận có thêm 4 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, nâng tổng số ca nhiễm lên 87 người, trong đó 17 ca đã tử vong.

Cũng trong ngày 18/4, Trung Quốc đã quyết định tạm ngừng hoạt động buôn bán các loài chim hoang dã nhằm ngăn chặn virus cúm gia cầm H7N9 lây lan

Cục Lâm nghiệp Trung Quốc yêu cầu giới chức hữu quan các địa phương đẩy mạnh giám sát dịch, ngừng các hoạt động buôn bán chim hoang dã và cấm tiếp xúc gần giữa khách tham quan với các loài động vật trong vườn thú.

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn tiếp tục có thêm những trường hợp nhiếm virút cúm gia cầm H7N9. Ca nhiễm mới nhất được xác định là một bệnh nhân nữ 26 tuổi, ở Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô. Hai trường hợp khác được ghi nhận có kết quả dương tính với virút H7N9 là tại tỉnh Chiết Giang lân cận. Đó là một bệnh nhân nữ 54 tuổi và một bệnh nhân nam 69 tuổi, cả hai đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại Thượng Hải cũng vừa có thêm một phụ nữ được xác nhận đã nhiễm loại virút chết người này và 7 người có tiếp xúc với bệnh nhân đều đang được theo dõi chặt chẽ.

Một quan chức Y tế cao cấp của Trung Quốc cho biết các chuyên gia đang nghiên cứu khả năng virus cúm A H7N9 lây truyền từ người sang người, sau khi xuất hiện một số ít trường hợp bệnh nhân là các thành viên trong cùng 1 gia đình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước