Trung Quốc: Thêm ca nhiễm cúm H7N9

Minh Nguyệt-Thứ năm, ngày 09/01/2014 15:04 GMT+7

Một người bán hàng ngủ trưa trong chợ gia cầm ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). (Ảnh: AFP)

Thành phố Phật Sơn thuộc tỉnh Quảng Đông hôm 8/1 thông báo một trường hợp mới nhiễm cúm A/H7N9, nâng tổng số ca nhiễm chủng virus này trên địa bàn tỉnh Quảng Đông lên 10 người kể từ tháng 8/2013.

Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Đông cho biết, trường hợp mới nhiễm cúm H7N9 ở Phật Sơn là một phụ nữ 51 tuổi, nhập viện ngày 1/1 và hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân này đã mua gà còn sống ở chợ và giết mổ tại nhà. Trước đó, hôm 6/1, một bệnh nhân ở thành phố Đông Hoản thuộc tỉnh Quảng Đông đã tử vong do nhiễm cúm A/H7N9.

Cùng ngày, Cơ quan y tế tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc cũng xác nhận ở tỉnh này có một bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm H7N9.

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền đặc khu Hong Kong đã xác nhận ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 thứ 3 ở đặc khu này cũng là ca nhiễm đầu tiên trong năm mới 2014. Đây là trường hợp của 1 người đàn ông 65 tuổi đã từng đến thăm một khu chợ ở Trung Quốc mới đây.

Sự gia tăng số lượng các ca nhiễm bệnh cho thấy virus cúm gia cầm H7N9 đang diễn biến phức tạp vào thời điểm sắp đến tết nguyên đán theo lịch của người Trung Quốc, khi gia cầm sống được tiêu thụ mạnh nhất trong năm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước