Trung Quốc thông báo ca tử vong do virus H1N1

Lan Anh-Thứ năm, ngày 04/04/2013 23:48 GMT+7

 Trong khi những lo ngại về virus H7N9 chưa lắng xuống, tối qua (3/4), cơ quan y tế tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc đã xác nhận một ca tử vong do nhiễm virus cúm H1N1.

Theo người phát ngôn Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh thành phố Nhạc Dương, bệnh nhân nam họ Trương, 50 tuổi, đã tử vong ngày 1/4 sau khi được điều trị cấp cứu hơn một tuần tại bệnh viện Nhân dân số 2.

‘ (Ảnh: chinatimes.com)

Ông Trương, người ở tỉnh Phúc Kiến, đến Hồ Nam cùng gia đình, đã phải nhập viện sau khi có các triệu chứng sốt, ho và khó thở. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có phản ứng dương tính với dòng mới của virus cúm H1N1. Hiện các thành viên trong gia đình của ông Trương đã được cách ly để giám sát y tế.

Virus cúm H1N1 dòng mới, thường gây tổn thương nghiêm trọng hệ hô hấp, đã được các chuyên gia y tế xác nhận hồi cuối năm 2012 và có thể lây lan từ người sang người. Virus dòng mới gây các triệu chứng bệnh tương tự so với chủng virus cúm H1N1 bùng phát đầu tiên tại Mexico năm 2009 sau đó lan sang nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước