Trung Quốc triệt phá làng ma túy đá Giáp Tây

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 08/01/2014 16:38 GMT+7

182 đối tượng bị bắt giữ, 3 tấn ma tuý đá và nhiều nguyên liệu sản xuất loại ma tuý nguy hiểm này đã bị thu giữ trong một cuộc triệt phá lớn tại làng ma túy đá Giáp Tây, TP Lục Phong, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Ngôi làng này được coi là nơi cung cấp đến 1/3 lượng ma túy đá ra thị trường Trung Quốc. Nhưng các quan chức địa phương không hề có hành động ngăn chặn nào về việc sản xuất ma túy tại đây suốt 3 năm qua.

Lý giải về sự tồn tại ngang nhiên này, ông Guo Shaobo - Phó Giám đốc công an tỉnh Quảng Đông cho hay: "20% các hộ gia đình trong làng đang trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào sản xuất ma túy. Sản xuất thuốc được quản lý bởi gia đình, giữa anh chị em và người thân khác và đã được công nghiệp hóa trong làng. Tệ hơn nữa, những tên tội phạm còn được trưởng thôn, công an bảo kê cho hoạt động phi pháp. Đó là lý do tại sao làng này vẫn tồn tại bất chấp những nỗ lực đấu tranh chống ma tuý”.

Để đảm bảo thắng lợi cho cuộc truy quét lần này, tất cả các cảnh sát tham gia đều được điều từ địa phương khác tới, mọi thông tin được giữ kín đến phút chót để những quan chức bảo kê không kịp trở tay. Đã có 14 đảng viên và quan chức chính quyền, bao gồm cả cánh sát trưởng và phó trưởng thôn bị bắt giữ ngay trước khi cuộc tấn công bắt đầu.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chi tiết cuộc triệt phá qua video dưới đây:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước