Trung Quốc: Tử hình bác sỹ buôn bán trẻ sơ sinh

Minh Nguyệt-Thứ ba, ngày 14/01/2014 19:30 GMT+7

Bà Zhang Shuxia bị kết án tử hình nhưng được hoãn thi hành án hai năm. (Ảnh: Reuters)

Tòa án Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc hôm nay (14/1) đã kết án tử hình hoãn thi hành 2 năm đối với Zhang Shuxia, một bác sỹ sản khoa với cáo buộc buôn bán trẻ sơ sinh.

Bà Zhang, Phó Giám đốc Bệnh viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em huyện Phú Bình, tỉnh Thiểm Tây, bị buộc tội đã lừa cha mẹ 7 trẻ sơ sinh bỏ con bằng cách chẩn đoán các em mắc phải căn bệnh bẩm sinh chết người. Sau đó, bác sỹ này đã bán cả 7 trẻ sơ sinh cho những đối tượng buôn người trong khoảng thời gian từ 11/2011 đến tháng 7/2013. Theo tòa án, bà Zhang đã nhận được ít nhất 60.000 nhân dân tệ (tương đương gần 10.000 USD) từ việc buôn bán trẻ em.

Vụ việc chỉ được phát hiện vào tháng 7 năm ngoái, khi 1 người mẹ nghi ngờ con mình đã bị bắt cóc và báo cho cảnh sát. 6 trẻ so sinh đã được tìm thấy và đoàn tụ với gia đình. Rất tiếc là 1 em đã tử vong khi được tìm thấy.

Bà Zhang bị bắt giữ vào tháng 8 năm ngoái và vụ việc đã bị đưa ra xét xử vào ngày cuối cùng của tháng 12/2013. Ngoài bà Zhang, 5 đối tượng khác cũng bị xét xử do có liên quan đến đường dây buôn bán trẻ em này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước