Tuần hành ủng hộ người dân Palestine tại nhiều quốc gia

Thanh Hà-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 21:10 GMT+7

Tại nhiều nước trên thế giới đã diễn ra các hành động phản đối chiến tranh gây chết chóc cho hơn 800 người dân vô tội ở Dải Gaza và bày tỏ tình đoàn kết với người dân Palestine.

Tại Mỹ, các cuộc tuần hành phản đối chiến tranh đã diễn ra ở các thành phố lớn như Atlanta, Georgia. Tại Los Angeles đã diễn ra lễ cầu nguyện thứ 6 hướng về các nạn nhân của chiến tranh ở Dải Gaza.

Khoảng hơn 1.000 người đã tham gia tuần hành ngay tại thủ đô Berlin của Đức để ủng hộ người dân Palestine với các biểu ngữ phản đối chiến tranh.

Cũng trong ngày hôm qua (25/7), hàng nghìn người đã xuống đường tham gia tuần hành ở Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Yemen để bày tỏ sự ủng hộ người dân Palestine đang phải chịu cảnh bom đạn đau thương trong các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza. Tại Pakistan, cờ rủ đã được treo ở các tòa nhà công sở trong ngày hôm qua, ngày tưởng nhớ các nạn nhân ở Dải Gaza.

Hơn 20 ngày xung đột giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas tại Dải Gaza đã khiến hơn 900 người Palestine thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương. Liên Hợp Quốc đã lên tiếng cảnh báo về một thảm họa nhân đạo tại vùng đất này.

Tin theo dòng sự kiện:

WHO kêu gọi thiết lập hành lang nhân đạo tại Dải Gaza

Mỹ đề xuất lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza

LHQ lên án vụ tấn công đẫm máu trường học ở Gaza

Nỗ lực ngoại giao thúc đẩy lệnh ngừng bắn tại Gaza

LHQ và Mỹ hối thúc lệnh ngừng bắn tại Gaza

Ngoại trưởng Mỹ tới Ai Cập thảo luận tình hình Gaza

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước