Tuần lễ thời trang dành cho... đàn ông

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 09/01/2013 18:25 GMT+7

Ảnh minh họa

Thủ đô London của Anh đang diễn ra "Tuần lễ thời trang" dành cho đàn ông lần đầu tiên.

Tuần lễ thời trang đã diễn ra hết sức thành công với rất nhiều hứa hẹn phát triển cho thị trường may mặc cho giới mày râu, theo nghiên cứu mới nhất thì thị trường quần áo may mặc cho phái mạnh tại Anh sẽ tăng 16% trong 3 năm tới.

Áo dạ, họa tiết ca rô và mũ câu cá,… những hãng thời trang của Anh là lựa chọn hàng đầu cho giới đàn ông khắp nơi trên thế giới. Theo Chủ tịch của Hackett - một hãng thời trang nam, hiện tại phong cách thời trang của Anh được phái mạnh rất ưa chuộng.

Ông Jeremy Hackett, Chủ tịch và người sáng lập công ty Hackett cho biết: "Chúng tôi xuất khẩu khắp nơi trên thế giới: Trung Quốc, Venezuela, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Mexico… Tôi thấy đàn ông ở khắp nơi trên thế giới đều thích phong cách thời trang Anh. Tôi nghĩ đây là cơ hội phát triển lớn cho các hãng thời trang của Anh".

Có thể thấy điều này qua tốc độ tăng trưởng của thị trường thời trang ở Anh, theo công ty nghiên cứu thị trường Mintel, thị trường thời trang của đàn ông đã tăng 3,2% trong năm 2011. Và dự kiến thị trường này sẽ tăng 16% trong năm 2016. Giá cả các mặt hàng thời trang dành cho nam cũng tăng nhanh trong thời gian qua.

David Gandy, người mẫu nam chia sẻ: "Thị trường quần áo thời trang dành cho đàn ông đang rất phát triển. Đây là thị trường giá trị 9 tỷ USD/năm, cả quần áo nam và nữ lên tới 21 tỷ USD. Đây là một con số ấn tượng trong bối cảnh suy thoái kinh tế như hiện nay. Tôi thấy ai bây giờ cũng quan tâm đến thời trang, bất kể nam hay nữ."

Tuy nhiên, không phải ở đâu câu chuyện cũng như vậy. Tăng trưởng kinh doanh thời trang tại hai thủ đô nổi tiếng của châu Âu là Pháp và Italia lại suy yếu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước