Tunisia kêu gọi thành lập Chính phủ đoàn kết dân tộc

PV-Thứ năm, ngày 08/08/2013 11:00 GMT+7

Chính phủ Tunisia họp khẩn ở Tunisia, ngày 29/7 do biểu tình gia tăng. Ảnh minh họa. (Anhr: AFP)

Ngày 7/8, liên minh cầm quyền Tunisia - do đảng Ennahda đứng đầu - chấp thuận quyết định ngừng hoạt động của Hội đồng lập hiến quốc gia (NCA) và kêu gọi hiệp thương thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc.

Chủ tịch Đảng Ennahda Rached Ghannouchi bày tỏ hy vọng rằng quyết định dừng hoạt động của NCA sẽ mang lại hiệu ứng tích cực. Trong một tuyên bố, Ennahda nhấn mạnh: "Mặc dù nghi ngại về tính hợp pháp và chính thức của quyết định này song chúng tôi hy vọng đây sẽ là chất xúc tác khiến phe đối lập ngồi vào bàn đàm phán".

Ennahda hi vọng tìm ra "một giải pháp thống nhất trong giai đoạn nhạy cảm này trước những thách thức kinh tế lớn và các vấn đề về mặt an ninh," đồng thời ủng hộ "một Chính phủ đoàn kết dân tộc có sự tham gia của các lực lượng chính trị nhận thức rõ tầm quan trọng của việc để tiến trình dân chủ thực thi theo quy định của luật pháp."

Trong khi đó, phe đối lập từ chối đối thoại với chính phủ cho tới khi chính phủ từ chức. Tuy nhiên, Đảng Ennahda bác bỏ bất kỳ cuộc đối thoại nào đi kèm điều kiện đòi Chính phủ từ chức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước