Ukraine: Bất ổn chính trị ảnh hưởng kinh tế

Nhật Linh-Thứ tư, ngày 29/01/2014 06:00 GMT+7

Tình hình bất ổn chính trị tại Ukraine đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế nước này. Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên VTV từ Ukraine.

Tại Trung tâm thành phố Kharkov thuộc miền đông Ukraine, hàng loạt các cửa hàng đóng cửa, treo biển cho thuê hoặc biển bán. Nhiều thương hiệu nước ngoài biến mất ở những con phố lớn. Một trong những trung tâm phân phối thuộc hệ thống bán sỉ Metro cũng đang có ý định ngừng hoạt động. Tất cả chỉ vì một lý do - không có người mua.


Người dân không có việc làm, không có thu nhập, sức mua hàng hoá kém, hệ thống ngân hàng đóng băng, tỷ giá ngoại tệ tăng nhanh và cao chưa từng thấy trong thời gian qua... các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ chính sách kinh tế không phù hợp của Ukraine. Nhưng bất ổn về chính trị đang đẩy mâu thuẫn nội bộ và thiệt hại kinh tế ở mức cao nhất vào thời điểm này.

Với mỗi người dân Ukraine, đây thực sự là một giai đoạn khó khăn cả về chính trị và kinh tế. Điều này thể hiện rõ ở mọi nơi, không chỉ tại các điểm nóng ở thủ đô Kiev và các thành phố khác. Và tất cả đều đang hy vọng vào kết quả các cuộc đàm phán chính trị, để sớm vực dậy nền kinh tế vốn đang phải chịu nhiều tổn thương của Ukraine.

Mời các bạn xem lại toàn bộ nội dung trên qua video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước