Ukraine: Bùng phát biểu tình tại miền Đông, Tổng thống tạm quyền triệu tập họp khẩn

PV-Thứ hai, ngày 07/04/2014 14:22 GMT+7

Trước làn sóng biểu tình ở miền Đông, Tổng thống tạm quyền Ukraine đã ngay lập tức triệu tập phiên họp an ninh khẩn cấp, nhằm bàn biện pháp để đối phó.

Một loạt các cuộc biểu tình với quy mô lớn đã diễn ra hôm qua (6/4) tại ba thành phố miền Đông của Ukraine. Những người biểu tình là những người ủng hộ Nga, xuống đường phản đối chính phủ lâm thời ở Kiev.

Tại thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine, hôm qua đã có hàng nghìn người ủng hộ Nga đổ ra đường phố phản đối Mỹ và châu Âu can thiệp vào tình hình nội bộ của Ukraine, bác bỏ tính hợp pháp của Chính phủ lâm thời hiện nay và tẩy chay cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 25/5 tới. Một số người biểu tình còn phá vỡ hàng rào cảnh sát và xông vào một tòa nhà hành chính ở thành phố Donetsk.

Tình trạng trên cũng đã xảy ra tại hai thành phố miền Đông khác của Ukraine là Lugansk và Kharkov. Những người biểu tình tại các nơi này đã cắm cờ Nga trên các tòa nhà và kêu gọi tiến hành trưng cầu dân ý về độc lập.

‘ Người biểu tình thân Nga đụng độ với cảnh sát chống bạo động trước tòa nhà chính phủ ở Donetsk (Ảnh: AFP)

“Quan điểm của chúng tôi là không gia nhập Liên minh châu Âu, không gia nhập NATO, không xung đột để đảm bảo rằng con cháu chúng tôi được sống trong hòa bình”, chị Svetlana - một người biểu tình nói.

Bất ổn tại Ukraine bùng phát từ những cuộc biểu tình phản đối việc Chính phủ của Tổng thống Yanukovich hoãn ký hiệp định liên kết với Liên minh châu Âu tháng 11/2013. Sau khi ông Yanukovich bị lật đổ và Chính phủ lâm thời được lập nên tại Ukraine thể hiện rõ đường lối thân phương Tây, khiến nhiều người Ukraine chủ yếu sống ở phía Đông vốn ủng hộ mối liên kết bền chặt lâu nay với Nga tỏ ra tức giận.

Trước tình hình trên, Tổng thống tạm quyền Ukraine đã ngay lập tức triệu tập phiên họp an ninh khẩn cấp, nhằm bàn biện pháp để đối phó với người biểu tình.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi chi tiết nội dung qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước