Ukraine: Căng thẳng tiếp tục leo thang ở phía Đông

CBS-Chủ nhật, ngày 13/04/2014 07:03 GMT+7

Lực lượng cảnh sát bảo vệ trước tòa nhà chính quyền và đồn cảnh sát ở Sloviansk, Ukraine. (Ảnh: AFP)

Tình hình phía Đông Ukraine đang có dấu hiệu gia tăng căng thẳng sau khi hàng chục phần tử vũ trang đã xông vào chiếm giữ một tòa nhà chính quyền và đồn cảnh sát ở Sloviansk, thị trấn cách thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine khoảng 100 km về phía Bắc hôm 12/4 .

Những hình ảnh từ Sloviansk cho thấy, hàng chục người mặc đồng phục với vũ khí đứng gác bên ngoài tòa nhà được cho là đồn cảnh sát của thị trấn.

Một người bịt mặt cho biết, hành động của họ là để bảo vệ tòa nhà từ những phần tử theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở phía Tây Ukraine và chính phủ lâm thời ở Kiev.

Cách đó khoảng 100 km, an ninh đã được tăng cường tại văn phòng công tố khu vực Donetsk, sau khi có thông tin rằng, hàng chục người biểu tình đã xông vào đây từ đêm 12/4.

Trên trang mạng xã hội của mình, Bộ trưởng Nội vụ trong Chính phủ lâm thời Ukraine Avakov tuyên bố sẽ không dung thứ và có các biện pháp thích đáng đối với những hành động trên.

Quyền Ngoại trưởng Ukraine Andrii Deshchytsia cho biết đã điện đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov thảo luận về vấn đề này. Tuy nhiên, Nga bác bỏ việc hỗ trợ các phần tử đã chiếm đóng 4 tòa nhà chính quyền tại miền Đông Ukraine.

Ông Lavrov khẳng định tại miền Đông Nam Ukraine đang diễn ra các cuộc biểu tình phản đối chính quyền lâm thời ở Kiev nhưng không có sự hiện diện của quân đội cũng như các nhân viên tình báo Nga. Cho đến nay, Nga vẫn khẳng định không chủ trương sáp nhậpmiền Đông Nam của Ukraine vì điều đó đi ngược lại lợi ích cơ bản của Liên bang Nga.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước