Ukraine: Đụng độ tái diễn tại Kiev

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 12/01/2014 07:35 GMT+7

Biểu tình lại tiếp diễn ở Ukraine. (Ảnh: AP)

Hàng chục người đã bị thương trong vụ đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình bên ngoài một tòa án ở Thủ đô Kiev của Ukraine ngày 11/1.

Theo các nhân chứng, trong số những người bị thương có một thủ lĩnh của phe đối lập, cựu Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Yuriy Lutsenko. Trong khi đó, Bộ Nội vụ Ukraine cũng thông báo khoảng 20 cảnh sát đã bị thương trong vụ đụng độ.

Hàng trăm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài tòa án và có những hành động quá khích sau khi tòa kết án 3 đối tượng 6 năm tù giam vì lên kế hoạch tấn công phá hoại nhân Ngày Độc lập của Ukraine hồi năm 2011.

Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và dùi cui để giải tán những người biểu tình cố chặn xe và ném gạch đá vào lực lượng an ninh. Nhiều người đã bị bắt giữ.

Cách nơi xảy ra đụng độ khoảng 10 km, đám đông hàng nghìn người biểu tình cũng đã dựng lều trại tại trung tâm Thủ đô Kiev, tiếp tục phản đối quyết định của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich hủy bỏ kế hoạch ký các hiệp định thương mại với Liên minh châu Âu (EU) và tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn với Liên bang Nga.

Trước đó, phe đối lập nước này tuyên bố kể từ ngày 5/1 sẽ tiếp tục hoạt động biểu tình sau kỳ nghỉ Giáng sinh với các yêu sách nối lại đàm phán hội nhập châu Âu, giải tán Chính phủ và trừng phạt những đối tượng đã ra lệnh sử dụng vũ lực với người biểu tình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước