Ukraine không gia hạn lệnh ngừng bắn

Minh Nguyệt-Thứ ba, ngày 01/07/2014 15:37 GMT+7

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của Tổng thống Ukraine Poroshenko và Hội đồng an ninh quốc gia.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm nay (1/7) tuyên bố sẽ không kéo dài lệnh ngừng bắn và cảnh báo quân đội nước này sẽ nối lại chiến dịch quân sự tại miền Đông.

Cơ hội hòa bình đã bị bỏ lỡ. Lệnh ngừng bắn giữa Chính phủ và lực lượng chống đối tại miền Đông Ukraine đã kết thúc vào tối ngày thứ Hai nhưng sẽ không được gia hạn.

Tổng thống Ukraine chỉ trích lực lượng chống đối tại miền Đông nước này đã không từ bỏ vũ khí và liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết: “Chúng ta sẽ chiến đấu và giải phóng các vùng đất của mình. Quyết định không gia hạn lệnh ngừng bắn là câu trả lời dành cho những kẻ khủng bố, phiến quân và những đối tượng chống đối”.

Trong 10 ngày ngừng bắn vừa qua, cả Chính phủ và lực lượng chống đối đều lên tiếng chỉ trích lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn. Chính quyền Kiev thông báo 27 người đã thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực hôm 20/6. Trong khi đó, lực lượng chống đối tuyên bố quân đội Chính phủ đã tấn công thành phố Kramatorsk.

Các nhà lãnh đạo châu Âu và Mỹ đã cảnh báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Nga nếu tình hình tại miền đông Ukraine không được cải thiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước