Ukraine: Người biểu tình ở Slaviansk kêu gọi Nga giúp đỡ

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 21/04/2014 15:24 GMT+7

Hiện trường vụ đấu súng gần thành phố Slavyansk ngày 20/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tình hình tại thành phố Slaviansk ở miền Đông Ukraine tiếp tục căng thẳng khi người dân được đặt trong tình trạng báo động cao trước nguy cơ xảy ra các vụ tấn công mới.

Thị trưởng thành phố Slaviansk đã kêu gọi Nga triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại đây, đồng thời thông báo lệnh giới nghiêm trong thành phố sau khi xảy ra vụ đọ súng làm 5 người thiệt mạng.

Thị trưởng tự phong của thành phố Slaviansk miền Đông Ukraine hôm 20/4 cho biết, ông không loại trừ khả năng sẽ xảy ra những vụ tấn công mới nhằm vào trụ sở chính quyền Slaviansk hiện do những người biểu tình của Cộng hòa nhân dân Donetsk chiếm giữ. Trước tình hình hiện nay, ông đã đề nghị Nga cân nhắc khả năng đưa nhân viên gìn giữ hòa bình đến bảo vệ người dân thành phố này.

Ông Vyacheslav Ponomaryov, thị trưởng tự phong của thành phố Slaviansk cho biết: “Tôi đề nghị các nhà lãnh đạo Liên bang Nga nói chung và Tổng thống Putin nói riêng cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến giúp đỡ người dân Slaviansk”.

Lời đề nghị trên được đưa ra sau khi 20 kẻ tấn công chưa rõ danh tính nổ súng vào lực lượng dân quân buộc họ phải bắn trả tại một địa điểm cách thành phố Slaviansk 18km về phía Tây, bất chấp Kiev tuyên bố ngừng chiến dịch quân sự tại miền Đông Ukraine trong dịp Lễ Phục sinh.

Phản ứng trước vụ việc trên, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, hành động khiêu khích của các tay súng Slaviansk cho thấy chính quyền Kiev không muốn giải giáp các nhóm vũ trang và phát xít mới làm dấy lên lo ngại Chính phủ Ukraine không sẵn sàng thực hiện các cam kết thỏa thuận Geneva nhằm tháo gỡ căng thẳng ở nước này.

Trong khi đó, chính quyền lâm thời Kiev hoàn toàn phủ nhận liên quan tới vụ nổ súng ở Slaviansk, đồng thời kêu gọi Moscow sử dụng tất cả ảnh hưởng cần thiết đối với lực lượng tự vệ tại Slaviansk để giải phóng các trụ sở đang chiếm giữ, khai thông các chốt giao thông, buộc lực lượng này giao nộp vũ khí cũng như ngăn chặn các hành động leo thang dễ dẫn tới đổ máu.

Để hiểu thêm về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước