Ukraine nỗ lực ổn định tình hình

Duy Nghĩa-Thứ hai, ngày 24/02/2014 20:46 GMT+7

Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchynov. (Ảnh: AFP)

Khôi phục kinh tế, sẵn sàng cải thiện quan hệ với Nga nhưng ưu tiên hội nhập châu Âu là đường hướng mà Tổng thống tạm quyền của Ukraine đưa ra.

Ukraine đã có Tổng thống tạm quyền sau phiên họp khẩn cấp của Quốc hội nước này diễn ra ngày 23/2. Người được chỉ định là ông Turchynov, tân Chủ tịch Quốc hội Ukraine và là thành viên của đảng Batkivshina đối lập.

Quảng trường Độc Lập ở trung tâm Thủ đô Kiev vẫn tiếp tục bị phong toả mặc dù Thị trưởng thành phố đã có quyết định bắt đầu dẹp các chiến luỹ trong ngày hôm nay (24/2). Hiện vẫn chưa có động tĩnh gì về việc những người xây hệ thống phòng thủ này có ý định rút khỏi nơi đây. Điều này có lẽ liên quan đến công việc cải cách tổ chức của Quốc hội Ukraine tiến tới thành lập Chính phủ hoà hợp dân tộc dự kiến vào ngày mai (25/2).

Quốc hội Ukraine hôm 23/2 đã chỉ định ông Turchynov, tân Chủ tịch Quốc hội Ukraine và là thành viên của đảng Batkivshina đối lập làm Tổng thống tạm quyền của Ukraine. Khôi phục kinh tế, sẵn sàng cải thiện quan hệ với Nga nhưng ưu tiên hội nhập châu Âu là đường hướng mà ông Turchynov đưa ra trong bài phát biểu đầu tiên của mình trên cương vị Tổng thống tạm quyền.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước