Ukraine nỗ lực ổn định tình hình

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 26/02/2014 20:46 GMT+7

Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchinov. (Ảnh: Daily News)

Chính phủ mới của Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchinov, mà trong sắc lệnh mới nhất vừa đảm nhận thêm cương vị Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang, đang nỗ lực ổn định tình hình đất nước sau chính biến.

Một trong những thách thức hiện nay là chủ nghĩa ly khai, đang nổi lên ở khu vực phía Đông và phía Nam đất nước, nơi có đông người ủng hộ tổng thống bị lật đổ Yanukovych.

Hôm qua Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchinov đã có cuộc họp với các cơ quan thực thi pháp luật để bàn về cái mà ông gọi là những dấu hiệu nguy hiểm của chủ nghĩa ly khai, từ những khu vực thân Nga, đang phản ứng mạnh mẽ về việc Tổng thống Yanukovych bị phế truất.

Ông Oleksandr Turchinov, Tổng thống tạm quyền Ukraine cho biết: "Tôi thấy cần phải tổ chức ngay lập tức cuộc họp của hội đồng an ninh, bởi vì tại một số khu vực của Ukraine đang có nguy cơ cao về những phong trào ly khai và vấn đề này cần được giải quyết ngay lập tức”.

Một số nghị sĩ Quốc hội Ukraine cũng chia sẻ quan điểm này, cho rằng cần phải tập trung nỗ lực đối phó với nguy cơ đất nước bị chia rẽ.

Trong diễn biến mới nhất, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine hôm nay (26/2) cho biêt đã giải tán lực lượng cảnh sát chống bạo động tinh nhuệ (Berkut), vốn bị cáo buộc chịu trách nhiệm đối với cái chết của phần lớn trong số hơn 100 người biểu tình hồi tuần trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước