Ukraine: Quân đội chiếm lại Slaviansk

CBS-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 06:57 GMT+7

Binh sĩ Ukraine lái một chiếc xe quân sự với một lá cờ Ukraine tại một trạm kiểm soát gần Slaviansk ở miền Đông Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Hội đồng An ninh và Quốc phòng của Ukraine hôm qua (05/7) đã tổ chức họp báo khẳng định, quân đội Ukraine đã tiến vào kiểm soát Slaviansk, thành trì của quân nổi dậy trong suốt nhiều tháng giao tranh vừa qua.

Sau một trận giao tranh ác liệt đêm 04/7 và chịu nhiều thiệt hại, các lực lượng nổi dậy đã rời khỏi thành phố Slaviansk chuyển sang Kramatorsk. Cờ Ukraine đã được treo lại trên tòa nhà Hội đồng thành phố Slaviansk theo lệnh của Tổng thống Ukraine Poroshenko.

Chiến dịch quân sự tại miền Đông Ukraine đang ở trong giai đoạn căng thẳng khi lệnh ngừng bắn kết thúc và không được Tổng thống Poroshenko gia hạn.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nga hôm nay đã ra tuyên bố cho biết, Nga quyết định tạm ngừng chuyển giao cho Ukraine các loại vũ khí và kĩ thuật quân sự của quân đội Ukraine trên lãnh thổ Crimea. Lý do là bởi binh sĩ Ukraine tiếp tục tăng cường hoạt động ở miền Đông có sử dụng vũ khí hạng nặng và máy bay làm nhiều người dân thiệt mạng, trong đó có trẻ em, cũng như phá hủy các cơ sở hạ tầng dân sinh của các thành phố Donesk và Lugansk.

Quyết định này sẽ có hiệu lực cho đến khi binh sĩ Ukraine ngừng hoàn toàn hoạt động tại miền Đông và giải quyết cuộc khủng hoảng bằng biện pháp hòa bình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước